KẾ HOẠCH TUẦN I  : CHỦ ĐỀ NGHỀ NGHIỆP

NGHỀ SẢN XUẤT

Thực hiện từ ngày : 18/03 đến 22/03/2019

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

  • Cô đến trước 15 phút để thông thoáng phòng, lớp chuẩn bị các hoạt động trong ngày
  • Cô ân cần, niềm nở, vui vẻ đón trẻ vào lớp , trao đổi nhanh với phụ huynh về tình hình của trẻ ở lớp.

Hoạt động học

KPKH về môi trường xung quanh:

Trò chuyện về công việc của bác nông dân.

Làm quen với toán:

So sánh chiều rộng của 2 đối tượng

        Tạo hình:

 Nặn cái cuốc

         Thể chất:

VĐCB: Trườn sấp kết hợp trèo qua ghế thể dục

TCVĐ: lăn bóng

Truyện

LVPTNN (LQVVH): “Sự tích quả dưa hấu”

Hoạt động góc

  • Góc phân vai:    Gia đình, cửa hàng bán hàng thực phẩm
  • Góc xây dựng:   Xây dựng trang trại chăn nuôi
  • Góc nghệ thuật: Tô, vẽ, xé dán nặn các đồ dùng, sản phẩm của nghề sản xuất.
  • Góc học tập:      xem tranh ảnh, lô tô về các đồ dùng, sản phẩm của nghề sản xuất.
  • Góc thiên nhiên: chăm sóc cây xanh.

Hoạt động ngoài trời

MTXQ: làm quen với bài hát: “ Lớn lên cháu lái máy cày”

-TCVD: kéo co

TCHT: Xem tranh gọi tên dụng cụ nghề.

-QSCMĐ: quan sát tranh bác nông dân cấy lúa, bác nông dân làm nương rẫy.

-TCHT: xem tranh gọi tên dụng cụ nghề.

-TCDG: Lộn cầu vồng

-Chơi tự do.

 

-HĐCMĐ: Làm quen với truyện; “ Sự tích quả dưa hấu”

-TCVD: chạy nhanh chọn đúng

-TCDG: Dung dăng dung dẻ

-Chơi tự do.

 

-QSCMĐ: Quan sát tranh bác ngư dân, nghề thợ mộc.

TCVD: Chọn nhanh lấy đúng

- TCDG: Chi chi chành chành.

Chơi tự do.

-QSCMĐ: Quan sát tranh một số dụng cụ nghề nông: cái niềm, cái cuốc.

- TCVĐ: Kéo co

-TCDG: Chi chi chành chành.

Chơi tự do.

Hoạt động chiều

Ôn lại các bài hát , các trò chơi.

+ Hát+ VD: “ Lớn lên cháu lái máy cày”.

+Nghe hát: Hạt gạo làng ta

+TC: “Ai nhanh nhất”

- Chơi với nhóm chữ g, y

-Chơi tự do.

-Vệ sinh ăn quà chiều

-Ôn trò chơi mới: “ Xem tranh gọi tên dụng cụ nghề”

 

-Hoạt động nêu gương cuối tuần.

-Ôn lại bài thơ.

-Chơi tự do.

Trả trẻ

 -Vệ sinh trả trẻ.

 - Trò chuyện với trẻ và trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ ở lớp.